Chế độ dinh dưỡng lý tưởng cho nam giới

0

Chế độ ăn uống lành mạnh, khoa học sẽ luôn đem lại những tác động tích cực hàng đầu trong việc chăm sóc và bảo vệ sức khỏe. Lựa chọn và sử dụng những thực phẩm phù hợp sẽ giúp cho các quý ông có được sức khỏe tốt nhất.

1

Theo chuyên gia dinh dưỡng Isabelle Obert, một chế độ ăn uống cân bằng, đầy đủ dưỡng chất là điều cần thiết nhất để giúp tinh trùng khỏe mạnh và đạt chất lượng. Theo nghiên cứu mới nhất, có đến 1/5 số nam giới gặp vấn đề về tinh trùng thấp, nghĩa là dưới 15 triệu tinh trùng/1ml tinh dịch. Và 1/6 số cặp đôi trẻ hiện nay đang gặp vấn đề khó khăn trong việc mang thai trong đó nguyên nhân do số lượng tinh trùng của nam giới ít hoặc chất lượng tinh trùng kém. Tuy nhiên, với nguyên nhân này, theo bà Obert, số lượng và chất lượng tinh trùng hoàn toàn có thể cải thiện. Tinh trùng yếu chủ yếu là do các gốc tự do bị tổn thương do nam giới có chế độ dinh dưỡng kém, sống ở môi trường ô nhiễm, hút thuốc lá, tiếp xúc với hóa chất độc hại và quá trình giải độc của cơ thể kém.

Vì vậy để cải thiện chất lượng tinh trùng, nam giới cần đặc biệt chú ý đến chế độ dinh dưỡng. Theo lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng, một chế độ ăn đảm bảo dinh dưỡng cho đàn ông cần đảm bảo 3 yếu tố: Năng lượng, nguyên tố vi lượng và vitamin. Trong đó nhóm các vitamin A, B6, C, E, các chất vi lượng như crom, magie, chất xơ và nước đặc biệt quan trọng trong việc cải thiện sinh lý ở nam giới.

Vitamin C:
Các loại thực phẩm chứa nhiều vitamin C luôn đặc biệt tốt cho sức khỏe cũng như việc tăng cường sức đề kháng cho cơ thể người sử dụng. Tuyệt vời hơn nữa là chúng còn có khá nhiều tác dụng trong việc cải thiện sinh lý cho phái mạnh. Theo nghiên cứu của các chuyên gia tại trường Đại học Y khoa Texas (Mỹ), một người đàn ông nên sử dụng ít nhất 200 mg vitamin C mỗi ngày để sản xuất tinh trùng tốt hơn và dẻo dai hơn trong sinh hoạt vợ chồng. Rau quả tươi là thức ǎn chủ yếu cung cấp vitamin C như rau cải, rau muống, rau ngót, rau mồng tơi, các loại rau thơm, hay các loại quả như: Chanh, cam, xoài, bưởi…

Vitamin nhóm B:
Vitamin nhóm B có tác dụng tốt cho hệ thần kinh, giúp an thần, giải tỏa căng thẳng, mang lại cảm xúc trong giao hợp. Đặc biệt là vitamin B5, B6 còn cân bằng nồng độ hormone trong cơ thể nam giới. Đàn ông hàng ngày cần 2g là đủ, tương đương với hàm lượng chứa trong 2 quả chuối. Các loại vitamin nhóm B được tìm thấy nhiều trong thực phẩm có nguồn gốc từ động vật như thịt, thức ăn thực vật như đậu đỗ, cám gạo… Vitamin B dễ bị hòa tan trong nước, bị phân huỷ bởi nhiệt nên bị mất trong quá trình chế biến, nên đòi hỏi phải đặc biệt chú ý khi chế biến những loại thực phẩm này.

Vitamin A:
Vitamin A có tác dụng nâng cao sức miễn dịch và chống ung thư, hơn nữa đảm bảo thị lực. Lượng hấp thu hàng ngày của nam giới là 1000 mg, với nửa chén cà rốt có hàm lượng gấp 4 lần. Gan động vật, chế phẩm sữa, cá, cà chua, mơ, dưa gang đều chứa nhiều vitamin A.

Chất đạm (Protein):
Chất đạm hay còn gọi là Protein là một đa chất không thể thiếu cho cơ thể. Ngoài tác dụng tăng cường cơ bắp, đốt cháy calo, tăng cường sức khỏe tổng thể, đạm còn có tác dụng rất tốt để tăng cường sinh lực trong chuyện chăn gối của nam giới. Các loại thịt là những thực phẩm giàu đạm nhất mà họ nên bổ sung trong trường hợp này.

Vitamin E:
Vitamin E làm giảm cholesterol, ngừa kích tập tiểu cầu, nâng cao sức miễn dịch cơ thể, tẩy sạch cặn bã, dự phòng mắt cườm. Trong đậu phộng và quả óc chó đều rất dồi dào vitamin E.

Crom:
Loại chất khoáng cần thiết này giúp làm giảm hàm lượng cholesterol, giúp đàn ông tăng sức bền, tăng trưởng cơ bắp, làm giảm bớt chất béo. Đàn ông hàng ngày cần tối thiểu 50 mg, vận động nhiều cần 100-200mg. Nguồn crom được cung ứng từ những hợp chất khoáng sản chứa nhiều crom, thuốc có chứa crom hoặc men để chế biến rượu.

Magie:
Magie giúp tăng cường khả năng sinh sản của đàn ông, nâng cao hoạt lực tinh trùng trong tinh dịch, còn giúp hỗ trợ tim mạch, làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim và giảm huyết áp. Hai chén cháo yến mạch thêm sữa bò không béo và một quả chuối, thì đã đạt được 2/3 lượng nhu cầu magie hàng ngày của cơ thể. Trong khoai lang trắng, đậu, hạt, bánh yến mạch, bơ đậu phộng, mì toàn cám, rau lá xanh, hải sản đều chứa nhiều magie.

Kẽm:
Kẽm hỗ trợ điều trị liệt dương, làm vết thương mau lành, đối với sức đề kháng cũng có hiệu quả thấy rõ. Đàn ông hàng ngày cần 15mg kẽm (theo bảng tiêu chuẩn dinh dưỡng Mỹ). Một lát thịt bò 110g chứa một nửa lượng kẽm của nhu cầu hàng ngày. Thức ăn chứa nhiều kẽm khác là gà tây, hải sản, đậu…

Chất xơ:
Đàn ông dễ mắc ung thư kết tràng (chiếm vị trí thứ ba trong các chứng ung thư đàn ông dễ mắc phải). Ăn uống giàu xơ có thể giảm tỉ lệ mắc ung thư kết tràng, nó còn giúp khống chế đường huyết của người bệnh đái tháo đường, chất xơ còn có tác dụng giảm béo phì. Lượng hấp thu hàng ngày hợp lý của đàn ông là 18-35g. Thức ăn chứa nhiều chất xơ gồm bánh mì, cháo yến mạch, dâu tây, khoai lang đỏ, lê, bông cải xanh và cà rốt.

Nước:
Trong tất cả các chất dinh dưỡng, nước là vật chất quan trọng đảm bảo sự sống. Trong cơ thể, nước nhiều gấp 3 lần so với chất béo. Trong cơ bắp nữ giới, nước chiếm 23%, trong cơ bắp nam giới chiếm đến 40%. Do vậy nam giới cần nước nhiều hơn. Thông thường, hàng ngày cần khoảng 2 lít nước (khoảng 8 ly nước).

tham khảo thêm:

TRẢ LỜI CÂU HỎI CỦA BẠN ĐỌC

(Hãy đặt câu hỏi tại đây, đội ngũ y bác sĩ sẽ giải đáp giúp bạn)

Share.

Leave A Reply