6 Cảnh báo về tình trạng sức khỏe của thận

0

Thận là cơ quan đóng vai trò quan trọng trong hệ bài tiết cũng như quyết định đến sinh lý giới tính. Những bệnh về thận thường rất phổ biến và có nhiều biến chứng gây hại đến sức khỏe cũng như đời sống sinh hoạt của người bệnh. Do đó, nhận biết bệnh thận để chữa trị kịp thời là điều rất cần thiết.

dấu hiệu phát hiện bệnh thận

dấu hiệu phát hiện bệnh thận

Thông thường, các bệnh nhân mắc bệnh thận thường khó phát hiện nếu không có những hiểu biết về căn bệnh này. Do đó, nếu để đến khi bệnh thận làm đảo lộn các chức năng của cơ thể mà mới phát hiện ra thì thường chức năng thận đã bị giảm sút 90%.

Cũng theo các chuyên gia Y học, cách tốt nhất để tăng cường chức năng thận, phòng ngừa bệnh thận hiệu quả là giữ và kiểm soát lượng đường huyết trong máu và huyết áp. Đây là 2 nguyên nhân gây ra 2/3 số ca gây bệnh thận. Thường xuyên đi khám sức khỏe định kỳ để kiểm tra sức khỏe tổng quan và theo dõi tình trạng của bệnh nếu có. Thường xuyên kiểm tra loại thuốc mình uống, tránh xa các loại kháng sinh chứa các loại lithium, iodine cần được thay đổi. Các bệnh nhân thận nên cẩn trọng với những dấu hiệu này.

1.Tăng cân đột ngột

Thận đóng vai trò loại bỏ chất thải qua đường tiểu ra khỏi cơ thể. Nếu sự hoạt động của thận bị giảm sút thì những chất tồn đọng sẽ bị giữ lại, tích tụ và khiến hiện tượng sưng dai dẳng trong các mô.

2.Đi tiểu ít

Chữa bệnh thận sớm đảm bảo an toàn sức khỏe

Chữa bệnh thận sớm đảm bảo an toàn sức khỏe

Với một lượng nước uống hàng ngày như nhau, nhưng nếu nhận thấy bạn đi tiểu ít hơn thì điều đó cảnh báo thận bạn không được khỏe. Càng nhiều chất lỏng bị tích tụ lại khiến nước tiểu thoát ra ít đi.

3.Mệt mỏi, buồn ngủ

Thận ngoài chức năng bài tiết còn có khả năng điều hòa lượng hemoglobin. Khi quá trình này có “hỏng hóc”, bạn có thể bị thiếu máu khiến cơ thể thấy mệt mỏi, thiếu năng lượng, máu đến cơ quan không đủ gây tê liệt các dây thần kinh trung ương khiến bạn buồn ngủ.

4.Buồn nôn, khó chịu, không thể tập trung

Các chất tích tụ lại trong thận sẽ ảnh hưởng đến các cơ hệ cơ quan khác của cơ thể trong đó có não bộ và bao tử. Điều đó làm cho các hệ cơ quan bị rối loạn gây buồn nôn, khó chịu và cơ thể không thận trung suy nghĩ.

5.Huyết áp cao

Một khi tổn thương thận chúng ta không thể điều hòa huyết áp có trong cơ thể hiệu quả. Áp lực máu trong thành mạch tăng cao. Lực máu đẩy đến thận cũng tăng lên khiến thận suy yếu thì càng trở nên nặng hơn.

6.Nhịp tim không ổn định

Trong số các chất bị lắng đọng lại có lượng kali gây sự không ổn định của nhịp tim. Vì thế mà bệnh nhân thận thường thấy tim đập bất thường.

Xem thêm:
Tinh khí của thận đầy đủ mới có thể trường thọ
Đông Y chữa bệnh bằng hoa thiên lý

Những dấu hiệu trên giúp các bạn nhận biết sức khỏe của thận. Phòng và chữa trị bệnh thận kịp thời tránh bệnh nặng hơn sẽ gây tổn hại đến các hệ cơ quan khác, ảnh hưởng đến sức khỏe của bệnh nhân.

(Visited 1 times, 1 visits today)

TRẢ LỜI CÂU HỎI CỦA BẠN ĐỌC

(Hãy đặt câu hỏi tại đây, đội ngũ y bác sĩ sẽ giải đáp giúp bạn)

Share.