Dầu massage là gì? Những loại dầu mát xa tốt nhất hiện nay

0

Dầu massage được xem như một trợ thủ đắc lực để đem lại những lợi ích tuyệt vời trong quá trình massage thư giãn, nhưng không phải ai cũng biết cách lựa chọn loại dầu phù hợp. Hãy cùng khám phá những các loại tinh dầu massage tốt nhất thông qua bài viết dưới đây!

1. Dầu massage là gì?

Dầu massage là một loại dầu được sử dụng để thư giãn cơ thể, giảm căng thẳng và cải thiện tình trạng sức khỏe tổng thể. Thành phần của dầu mát xa thường được làm từ các loại dầu thực vật như dầu hạt nho, dầu dừa, dầu hướng dương, dầu oliu, dầu hạnh nhân, dầu bơ,… Ngoài ra, tinh dầu hỗ trợ massage còn có sự pha trộn của các loại tinh dầu khác nhau để tăng thêm hiệu quả và hương thơm. 

dầu massage toàn thân

Tinh dầu massage được sử dụng trong chăm sóc sức khỏe, làm đẹp

2. TOP #7 loại dầu massage được ưa chuộng nhất hiện nay

Hiện nay có rất nhiều loại tinh dầu đặc biệt được nhiều người ưa chuộng bởi công dụng làm đẹp và chăm sóc sức khỏe tuyệt vời. Vậy dầu massage body loại nào tốt? Dưới đây là một số loại tinh dầu massage bạn có thể tham khảo:

2.1 Tinh dầu làm từ hoa hồng

Tinh dầu hoa hồng sở hữu hương thơm nồng và ngọt ngào, kết hợp với các loại hương khác như cam hương, xô thơm, nhũ hương,… tạo ra mùi thơm dễ chịu. 

Tinh dầu hoa hồng có khả năng làm dịu da, se khít lỗ chân lông và cải thiện lão hóa da. Hương thơm đặc trưng của tinh dầu này cũng giúp cân bằng hormone, giảm căng thẳng và tạo ra một không gian thư giãn trong quá trình massage. 

2.2 Tinh dầu dừa

Tinh dầu dừa sở hữu mùi hương dịu nhẹ và đặc trưng của dừa, có thể kết hợp với tinh dầu hương thảo và bạc hà tạo nên mùi hương thư giãn. Bạn có thể sử dụng tinh dầu dừa để tẩy tế bào chết và làm mờ vết thâm trên da, giúp da trở nên sáng hơn.

2.3 Tinh dầu vỏ quýt

Tinh dầu vỏ quýt sở hữu mùi thơm tươi mát, ngọt ngào từ quýt, có thể kết hợp với tinh dầu massage khác như cam chanh, oải hương, ngọc lan tây,… tạo ra mùi hương ngọt nhẹ mang chút hương hoa. Tinh dầu quýt thường được sử dụng để trị chứng bệnh mất ngủ. Ngoài ra, loại tinh dầu này còn là “thần dược” giảm rạn da dành cho phụ nữ sau sinh hiệu quả.

dầu massage mặt

Tinh dầu thơm từ vỏ quýt

2.4 Tinh dầu gừng

Tinh dầu chiết xuất từ gừng dùng cho massage sở hữu hương thơm ngọt dịu và một chút nồng ấm mang đặc trưng của gừng. Loại tinh dầu này có thể kết hợp với tinh dầu phong lữ, nhũ hương, hoắc hương,… để tạo ra hương thơm thoải mái nhất. 

Tinh dầu gừng không chỉ có công dụng giải tỏa căng thẳng mà còn là công cụ hỗ trợ kích thích hệ miễn dịch, giảm đau xương khớp, thích hợp cho những người lớn tuổi. 

2.5 Tinh dầu nhũ hương

Tinh dầu mát xa nhũ hương sở hữu mùi hương tươi mát như cam và chanh ở những nốt đầu, kết hợp với hương gỗ trầm ấm ở những nốt sau, tạo ra một hương thơm thư giãn và ấm áp. 

Ngoài ra, tinh dầu nhũ hương không chỉ có tác dụng thư giãn, mà còn là một sản phẩm chăm sóc da và tóc tự nhiên. Tinh dầu nhũ hương giúp cải thiện tình trạng tóc và da, đồng thời giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn và đốm nâu trên da, mang đến cho bạn một làn da và mái tóc khỏe mạnh.

2.6 Tinh dầu phong lữ

Tinh dầu massage phong lữ sở hữu hương thơm tươi mát ở những nốt đầu từ thảo mộc, thoang thảo hương hoa dịu ngọt ở những nốt hương sau. Loại tinh dầu này có thể kết hợp với hương hoa oải hương, hoa hồng, hoa cam,… mang lại hương thơm dịu nhẹ, thư giãn.  

Ngoài ra, tinh dầu nhũ hương không chỉ có tác dụng thư giãn, mà còn là một sản phẩm loại bỏ tế bào chết, giảm mờ vết sẹo hoàn hảo cho cơ thể.

2.7 Tinh dầu hoắc hương

Tinh dầu hoắc hương sở hữu hương thơm cay, trầm ấm, có thể kết hợp với tinh dầu oải hương, hoa hồng, hoa lài,… tạo ra mùi hương ấm nóng. Tinh dầu massage hoắc hương có thể giảm khả năng lão hóa da, và thúc đẩy quá trình tái tạo da hiệu quả nhất. 

3. Công dụng của dầu mát xa đối với cơ thể

Dầu massage được xem là công cụ làm đẹp đắc lực trong đời sống hiện nay. Cùng tìm hiểu những công dụng tuyệt vời của tinh dầu hỗ trợ massage dưới đây:

  • Xua tan mệt mỏi sau ngày làm việc căng thẳng.
  • Giảm đau nhức xương khớp.
  • Cải thiện hormone.
  • Trị chứng mất ngủ, đau nửa đầu.
  • Hỗ trợ hệ miễn dịch và tăng sức đề kháng.
  • Hỗ trợ làm đẹp cho tóc, giúp tóc chắc khỏe hơn.
  • Giảm đốm nâu, làm chậm quá trình lão hóa da.
  • Tăng cường độ đàn hồi cho da, giúp da mềm mịn và săn chắc.
dầu massage thư giãn

Dầu massage sở hữu nhiều công dụng làm đẹp hiệu quả

4. Những lưu ý khi sử dụng tinh dầu mát xa

Để sử dụng dầu massage một cách an toàn và hiệu quả, bạn cần nắm rõ một số lưu ý sau đây:

  • Kiểm tra cách thành phần trong tinh dầu. 
  • Cần có sự tư vấn từ bác sĩ khi sử dụng tinh dầu khi mát xa.
  • Tần suất massage body bằng dầu nên là 2-3 lần mỗi tuần trong khoảng 30 phút – 90 phút. 
  • Tránh tiếp xúc sản phẩm với mắt hoặc vùng xung quanh mắt. 
  • Tuyệt đối không nên uống tinh dầu massage
  • Cần chống nắng kỹ sau khi massage bằng tinh dầu.

Hy vọng bài viết trên có thể giúp bạn học hỏi thêm kiến thức để lựa chọn dầu massage phù hợp cho mình. Nếu bạn không chắc chắn trong việc lựa chọn tinh dầu mát xa uy tín, hãy tìm sự tư vấn từ chuyên gia hoặc bác sĩ để đảm bảo an toàn sức khỏe cho bạn. 

(Visited 16 times, 1 visits today)

TRẢ LỜI CÂU HỎI CỦA BẠN ĐỌC

(Hãy đặt câu hỏi tại đây, đội ngũ y bác sĩ sẽ giải đáp giúp bạn)

Share.