Sử dụng Y học bổ sung như thế nào?

0

các bộ môn y học không dùng thuốc là Y học bổ sung chứ không phải là Y học thay thế, bởi vì chúng luôn luôn được kết hợp với phương pháp điều trị tiêu chuẩn của Y học hiện đại

Cơ chế chữa bệnh không dùng thuốc của Ngành Y Học Bổ Sung - Y Khoa Thay Thế

Nếu phẫu thuật là một lựa chọn cho một ca ung thư tuyến tụy thì bệnh nhân thường phải trong phòng phẫu thuật vào ngày hôm sau. Việc quyết định trì hoãn điều trị bằng y học tiêu chuẩn có thể được coi là thiếu khôn ngoan. Đặc biệt là nếu bệnh lại được phát hiện quá muộn.

Tuy nhiên, đối với một bệnh về nội tiết chuyển hóa thì khoảng thời gian trước khi đưa ra quyết định về phương thức điều trị cho bệnh nhân không cần phải nhanh chóng như một người bệnh được chẩn đoán với bị ung thư tuyến tụy.
Vì vậy, người bị các bệnh nội tiết chuyển hóa vẫn có thời gian cho phương pháp tác động để điều chỉnh bằng các phương pháp y học bổ sung.

Nếu làm bất cứ điều gì, sử dụng các phương pháp y học nào có thể giúp cho sức khỏe tổng thể của người bệnh, giảm đau đớn, đẩy lùi bệnh tật, kéo dài sự sống đều có giá trị như nhau. Nên những phương thức điều trị của y học hiện đại có sự kết hợp với y học bổ sung là vô cùng cần thiết.

Phương pháp điều trị không dùng thuốc như khí công, châm cứu, bấm huyệt và tác động cột sống có thể được sử dụng kết hợp với phương pháp điều trị ung thư tiêu chuẩn để cải thiện sức khỏe và giảm phương pháp điều trị tác dụng phụ, trong đó có thể bao gồm mệt mỏi, đau mãn tính và các vấn đề với giấc ngủ. Từ nay chúng ta nên nói rằng những ứng dụng của các bộ môn y học không dùng thuốc là Y học bổ sung chứ không phải là Y học thay thế, bởi vì chúng luôn luôn được kết hợp với phương pháp điều trị tiêu chuẩn của Y học hiện đại.

Y học bổ sung được thiết kế để cải thiện sức khỏe tổng thể của bệnh nhân chứ không thể nói rằng không cần phải tiếp tục điều trị bức xạ hoặc hóa trị liệu, hay bệnh nhân chỉ cần bấm huyệt và thiền định hoặc thông qua giấc ngủ để hồi phục, như vậy là sai lầm.

Y học bổ sung là một quá trình, được bắt đầu từ thói quen tập thể dục, rồi học hỏi luyện tập các phương pháp chữa bệnh với sự hướng dẫn của các Lương y. Sau đó bạn mới có thể tự chữa bệnh cho mình.

Nếu được sử dụng đúng cách, các môn Y học bổ sung có thể cung cấp những tác động rất hiệu quả đối với sức khỏe của một bệnh nhân. Trong quá trình trị bệnh, tinh thần người bệnh phải tin tưởng vào phương thức điều trị một cách mạnh mẽ đó là điểm mấu chốt để các phác đồ điều trị phát huy tác dụng. Người bệnh sử dụng y học bổ sung như một đồng minh của y học hiện đại để bao vây, tấn công tiêu diệt các loại bệnh tật.

Phương pháp điều trị không dùng thuốc giúp cải thiện sức khỏe cho những người bị trọng bệnh, nhưng phải luôn luôn được sử dụng kết hợp với chăm sóc y tế hiện đại.

Nguồn: http://hotrosuckhoe.vn/chi-tiet/144/su-dung-y-hoc-bo-sung-nhu-the-nao.html

(Visited 18 times, 1 visits today)

TRẢ LỜI CÂU HỎI CỦA BẠN ĐỌC

(Hãy đặt câu hỏi tại đây, đội ngũ y bác sĩ sẽ giải đáp giúp bạn)

Share.