BHA Obagi đẩy mụn trong bao lâu? Phân biệt đẩy mụn và kích ứng da

0

Nhiều người không biết BHA Obagi đẩy mụn trong bao lâu, dù đây là sản phẩm nổi tiếng để chăm sóc da. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu sử dụng BHA Obagi bao lâu thì đẩy mụn

& Cách phân biệt đẩy mụn với kích ứng da trong bài viết này nhé.

BHA của Obagi được chị em tin tưởng sử dụng

BHA của Obagi được chị em tin tưởng sử dụng

1. BHA Obagi có thành phần như thế nào?

Trước khi tìm hiểu “BHA Obagi đẩy mụn trong bao lâu” thì bạn cần biết những thành phần cơ bản có trong BHA Obagi:

  • Salicylic Acid 2% (thành phần chính): Giúp làm sạch da, loại bỏ tế bào chết, bã nhờn bám sâu trong lỗ chân lông, kháng viêm, ngừa mụn…
  • Benzalkonium Chloride: Có tác dụng kháng khuẩn, ngăn ngừa các nốt sưng viêm bị nhiễm trùng, phục hồi da mụn.
  • Glycerin:  Giúp dưỡng ẩm, cung cấp độ ẩm cho da, làm dịu đi sự khô căng
  • Menthol, Menthyl Lactate (tinh chất bạc hà): Làm giảm thâm mụn và làm se nhân mụn, làm dịu da, kháng khuẩn.
  • SD Alcohol 40-B (Cồn khô): Là dung môi hòa tan, có khả năng len lỏi vào sâu bên trong lỗ chân lông, giúp các tinh chất thẩm thấu nhanh và mau khô.

2. Công dụng của BHA Obagi là gì?

BHA Obagi được nhiều chị em tin tưởng sử dụng, bởi nó có nhiều công dụng khác nhau:

  • Giúp làm sạch sâu và tẩy tế bào chết: BHA Obagi giúp làm sạch sâu trong lớp biểu bì, làm sạch lỗ chân lông, loại bỏ da chết. Từ đó, giúp da sạch, mịn màng và hạn chế hình thành mụn.
  • Trị mụn trứng cá hiệu quả: Nhờ BHA, các cồi mụn nhanh chóng được gom lại và đẩy ngược lên trên bề mặt da. Từ đó, cải thiện tình trạng mụn ẩn trên da. Nhưng với mụn viêm, mụn mủ… thì tuyệt đối không dùng BHA, vì có thể gây kích ứng.
  • Hỗ trợ thu nhỏ lỗ chân lông: Các thành phần có trong BHA Obagi sẽ nhanh chóng thẩm thấu sâu vào bên trong lỗ chân lông, loại bỏ dầu thừa. Đồng thời, kiểm soát lượng dầu tiết ra trên da, lỗ chân lông sạch thoáng và được thu nhỏ lại. 
  • Giúp hấp thụ các dưỡng chất trên da tốt hơn: Nhờ tác dụng làm sạch sâu của BHA Obagi, tinh chất trong các sản phẩm dưỡng da được hấp thụ vào da nhanh hơn, nâng cao hiệu quả và công dụng làm đẹp.
Khả năng cải thiện làn da tuyệt vời của BHA Obagi

Khả năng cải thiện làn da tuyệt vời của BHA Obagi

3. BHA Obagi đẩy mụn trong bao lâu?

KHÔNG PHẢI ai sử dụng BHA Obagi cũng xảy ra hiện tượng đẩy mụn trên da. Khi dùng BHA để trị mụn, thường sẽ xảy ra 3 trường hợp sau:

  • Trường hợp 1: Sau khi dùng BHA Obagi, da không hề bị sần sùi hay nổi mụn. Và da từ từ đẹp lên theo thời gian.
  • Trường hợp 2: Khi dùng BHA Obagi khoảng vài tuần hoặc nhanh nhất là 24h thì da bạn bắt đầu tình trạng nổi mụn.
  • Trường hợp 3: Da từ từ nổi mụn sau 2 – 3 tuần.

Việc dùng BHA Obagi có đẩy mụn không hoặc thời gian đẩy mụn trong bao lâu rất khó để trả lời chính xác. Điều này còn tùy thuộc vào thể trạng, sức khỏe và độ ổn định của làn da mà sẽ có nhiều phản ứng khác nhau.

Nhưng nếu chăm sóc da đúng cách, sau khi dùng BHA Obagi khoảng 2 – 6 tuần hoặc 6 tháng, làn da sẽ mịn màng, sạch sâu và đều màu, hết sạch mụn đầu đen, mụn ẩn

4. Phân biệt đẩy mụn và kích ứng khi dùng BHA Obagi

Vậy là bạn đã biết “BHA Obagi đẩy mụn trong bao lâu” ở phần trên. Tuy nhiên, tình trạng “Đẩy mụn” khi dùng BHA thường bị nhầm với “Kích ứng da”, do có biểu hiện khá giống nhau.

Hãy cùng chuyên gia Nguyễn Ngọc Duy – CEO Hebora, phân biệt rõ ràng tình trạng “Kích ứng da” và “Đẩy mụn” ngay sau đây:

Da nổi mẩn đỏ khi dùng BHA của Obagi

Da nổi mẩn đỏ khi dùng BHA của Obagi

4.1. Tình trạng kích ứng da khi sử dụng BHA Obagi

Có rất nhiều trường hợp dị ứng da với biểu hiện khác nhau. Cụ thể là 2 trường hợp sau:

  • Da xuất hiện những nốt đỏ, ngứa ngáy và không hề nổi mụn: Hiện tượng này thường xảy ra với làn da yếu và nhạy cảm, do không chịu được nồng độ cao của BHA. Lúc này, bạn hãy sử dụng BHA Obagi có nồng độ thấp hơn nhé.
  • Mụn nổi lên ở những vùng chưa bao giờ nổi mụn: Lúc này, bạn nên xem xét việc dừng lại nếu quá khó chịu, bởi bạn đã bị Break Out. Đây là hiện tượng xảy ra khi da tiếp xúc với một sản phẩm không phù hợp.

Do đó, để dùng BHA Obagi hiệu quả, bạn cần tìm hiểu kỹ càng thành phần, công dụng để chọn được sản phẩm phù hợp. Chi tiết trong bài viết dưới đây:

Cách sử dụng BHA Obagi & #5 Lưu ý quan trọng để chăm sóc da toàn diện

4.2. Tình trạng đẩy mụn khi dùng BHA Obagi

Hiện tượng này sẽ xuất hiện vùng da có mụn ẩn và không hề bị ngứa. Đó là do tính kháng viêm của BHA. Khi đó, bạn hoàn toàn yên tâm và kiên trì đến cùng.

⇒ Kết luận: Trong quá trình sử dụng BHA Obagi, nếu dấu hiệu bất thường thì bạn nên ngừng sử dụng ngay. Sau đó quan sát tìm nguyên nhân thực sự để có hướng giải quyết.

Ngoài ra, nếu bị dị ứng với Aspirin, bạn không nên sử dụng sản phẩm chứa BHA. Vì  2 chất này có cấu tạo hóa học gần như giống nhau.

5. Những lưu ý khi sử dụng BHA Obagi

Bạn cần chú ý một số lưu ý dưới đây khi sử dụng BHA Obagi để có hiệu quả cao nhất:

  • Liều lượng sử dụng BHA Obagi: Khi mới sử dụng, bạn chỉ nên dùng BHA Obagi nồng độ thấp với tần suất 2 – 3 lần/tuần. Sau khi da đã quen, bạn có thể tăng nồng độ BHA cao hơn.
  • Test thử BHA Obagi trước khi sử dụng: Bạn nên test thử một lượng nhỏ BHA trên vùng da nhỏ. Nếu sau 24h, da không bị kích ứng, nổi mẩn đỏ… thì bạn có thể yên tâm sử dụng.
  • Sử dụng kem chống nắng: Khi bạn sử dụng BHA Obagi, da của bạn sẽ trở nên nhạy cảm dưới ánh nắng mặt trời. Do đó, bạn hãy sử dụng kem chống nắng và che chắn cẩn thận trước khi ra ngoài, để bảo vệ làn da nhé.
  • Cân nhắc kỹ khi kết hợp BHA, AHA và Retinol: Khi kết hợp các chất này với nhau, bạn cần phải tham khảo ý kiến của các chuyên gia da liễu và cần sử dụng cách ngày các sản phẩm. Tuyệt đối không sử dụng các sản phẩm cùng lúc vì chúng sẽ gây kích ứng da. 

Trên đây là câu trả lời của các chuyên gia da liễu cho thắc mắc BHA Obagi đẩy mụn trong bao lâu. Ngoài ra, bạn cũng cần phải phân biệt rõ tình trạng đẩy mụn và kích ứng để có biệt pháp khắc phục phù hợp.

Theo chuyên gia làm đẹp Nguyễn Ngọc Duy – CEO Hebora

(Visited 118 times, 1 visits today)

TRẢ LỜI CÂU HỎI CỦA BẠN ĐỌC

(Hãy đặt câu hỏi tại đây, đội ngũ y bác sĩ sẽ giải đáp giúp bạn)

Share.