Bí quyết giúp bạn sở hữu đôi chân thon gọn nhanh nhất

0

Đã khi nào bạn bối rối, không đủ tự tin diện những bộ cánh ngắn tươi tắn, quyến rũ chỉ vì không có đôi chân thon gọn như những cô gái khác chưa? Đã bao giờ bạn bỏ lỡ những cuộc hẹn chỉ vì đôi chân quá khổ của mình chưa? Bạn có mong ước sở hữu đôi chân thon hoàn hảo? Vậy thì hãy tham khảo “Bí quyết sở hữu đôi chân thon gọn nhanh nhất” mà Y học Việt Nam hôm nay sẽ mang đến, hy vọng sau bài viết này bạn đọc sẽ “bỏ túi” được những bí quyết làm nhỏ bắp chân cho riêng mình. Trước tiên, chúng ta cùng tìm hiểu nguyên nhân làm to bắp đùi và chân nhé!

tu-tin-xuong-pho-voi-doi-chan-thon-gonNguyên nhân nào khiến bắp đùi, bắp chân của bạn vẫn cứ mãi “to đùng” ?

– Ăn uống không kiểm soát: Cho phép bản thân ăn uống quá thoải mái với những món ăn nhiều dầu mỡ, chất béo, các đồ uống có ga, cafein dễ làm cho bạn tăng cân nhanh chóng. Lượng mỡ thừa trong cơ thể sẽ tích tụ ở đùi, mà đây lại là nơi mà chúng khó bị đánh tan hơn cả. Do đó, nếu tiếp tục ăn uống không kiểm soát như vậy cặp đùi của bạn sẽ khó lòng mà thon thả được.

– Ngồi khoanh chân, vắt chân lên ghế: Ngồi khoanh chân, vắt chân lên ghế có thể làm cản trở quá trình tuần hoàn máu, từ đó, lượng mỡ thừa dễ dàng tích tụ hơn làm cho toàn bộ phần dưới cơ thể, đặc biệt là vùng đùi và bắp chân sẽ phì to hơn rất nhiều.

– Tập luyện sai cách: Việc tập luyện quá nhiều hay là lười tập thể dục đều khiến cho cặp đùi của bạn tăng kích thước đáng kể. Tập quá nhiều với cường độ cao sẽ làm cho bắp chân, bắp đùi của bạn to ra rất nhanh, trông sẽ thô kệch đi rất nhiều, hơn nữa nó còn khiến bạn có nguy cơ bị các bệnh xương khớp nữa đấy. Ngoài ra, nếu bạn ngưng tập giữa chừng sẽ khiến cho vùng đùi phát phì hơn. Ngược lại với tập luyện quá nhiều, nếu bạn lười vận động thì các mô mỡ sẽ càng có điều kiện tập trung và phát triển ở những vùng như đùi, bụng.

– Di truyền: Đây là 1 yếu tố mà chúng ta không thể nào kiểm soát, và khó lòng có thể thay đổi được. Tuy nhiên, chúng ta hoàn toàn có thể giảm thiểu kích cỡ của bắp đùi, bắp chân và làm nó săn chắc hơn bằng chế độ dinh dưỡng và tập luyện lành mạnh ngay dưới đây.

Cách làm chân thon gọn nhanh nhất

1. Chế độ dinh dưỡng

– Hạn chế chất béo và chọn lọc những nguồn cung cấp chất béo cho cơ thể: Hãy hạn chế ngay những thực phẩm cung cấp chất béo như bơ, phomat, sữa đặc…những đồ chiên rán gà rán, khoai tây chiên… Nên nhớ nó sẽ làm lượng mỡ thừa tích tụ ở hông và đùi của bạn. Và chú ý hơn tới dầu thực vật chiết xuất từ cây cải dầu, dầu dừa hay dầu ô liu.

– Bổ sung protein: Các thực phẩm giàu protein như trứng, thịt nạc, cá, đậu nành… sẽ giúp bạn thay thế mô mỡ thừa bằng cơ. Và điều này giúp bạn có đôi chân thon gọn hơn.

– Uống nhiều nước: Thực tế, đùi là bộ phận chính để tích trữ nước và cần được tiêu hao ra ngoài. Uống nước thường xuyên từ 1,5 – 2 lít nước mỗi ngày để thải độc, có thể kết hợp với những loại nước ấm như trà, trà thảo dược.

– Ăn ít muối: Việc tích trữ nước trong người, nhất là phần đùi sẽ nhiều hơn khi nó gặp natri trong muối. Hãy thận trọng với những thực phẩm chứa nhiều muối hay nước có ga.

– Tránh ăn đường: Đường chính là kẻ thù của vóc dáng. Hơn nữa, nó sẽ bị tích trữ trực tiếp. Hãy cố gắng tránh việc ăn đồ ngọt như bánh ngọt, kẹo, kem, hoa quả quá ngọt cũng như nước có ga và đồ uống có cồn vì khi vào cơ thể chúng sẽ bị chuyển hóa thành đường.

– Hãy ưu tiên cho rau củ và hoa quả:  Hoa quả và rau củ giàu vitamin và khoáng chất rất tốt cho sức khỏe của bạn công thêm việc chứa ít calo, giàu chất xơ. Nghĩa là chúng rất có lợi cho vóc dáng của bạn cũng như cải thiện hình dáng cho cặp đùi và chân của bạn.

2. Chế độ thư giãn và tập luyện cho vùng cơ bắp chân

Vùng cơ bắp chân cũng góp phần không nhỏ vào việc làm to bắp chân. Để vùng cơ của bạn trở nên thon nhỏ mà vẫn chắc khỏe, các bạn có thể thực hiện thư giãn cho chúng. Cách đơn giản nhất mà ai cũng có thể thực hiện đó là kê một chiếc gối mềm dưới chân, việc này sẽ làm hạn chế nước đọng và làm nhỏ phần mắt cá chân của bạn.

Ngoài ra, các bạn nên kiên trì tập luyện 1 cách hợp lý những môn thể thao mà bạn thích, một số môn thể thao giúp làm nhỏ bắp chân như: đi bộ, đạp xe, chạy bộ,…, bơi lội, kiên trì đi bộ trên đường bằng phẳng 10000 bước…

Bên cạnh đó, nếu muốn một đôi chân thon với một vóc dáng chuẩn thì nhất thiết bạn không nên bỏ qua những bài tập squat. Các chuyên gia, huấn luyện viên đều đã công nhận squat là bài tập giúp định hình vóc dáng săn chắc, thon gọn hiệu quả nhanh nhất. Tuy nhiên, động tác này đòi hỏi phải đúng kỹ thuật. Nếu không sẽ phản tác dụng, có thể làm tổn thương cột sống, gây đau lưng và còn làm bắp chân to ra.

  • Khi mới bắt đầu bạn có thể tập với bài tập squat cơ bản:

tap-Squat-dung-cach-giup-chan-thon-dang-dep-a

Bước 1: Đầu ngẩng tự nhiên, không ngửa quá cao hoặc cúi quá thấp. Hai chân mở rộng, đầu gối và bàn chân hướng ra ngoài. Chú ý lưng thẳng, bụng hóp lại, ngực ưỡn lên và vai mở rộng.

tap-Squat-dung-cach-giup-chan-thon-dang-dep-b

Bước 2: Từ từ ngồi xổm xuống, càng sâu càng tốt. Chú ý đầu gối và chân nâng đỡ cơ thể, mông đẩy ra phía sau càng xa càng tốt. Vai cùng với lưng và mông tạo thành một đường chéo từ trên xuống dưới. Thực hiện lặp lại các bước  đứng lên, ngồi xuống như vậy 15 lần, cố gắng dần hạ thấp người xuống, càng thấp càng tốt.

(Visited 5 times, 1 visits today)

TRẢ LỜI CÂU HỎI CỦA BẠN ĐỌC

(Hãy đặt câu hỏi tại đây, đội ngũ y bác sĩ sẽ giải đáp giúp bạn)

Share.