Học cách làm món tôm rim thịt ba chỉ ngon khó cưỡng

0

Tôm là một trong những thực phẩm vàng trong việc cung cấp nhiều chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể con người. Món tôm rim mặn ngọt với thịt ba chỉ được nhiều người lựa chọn là một trong những bữa ăn chủ đạo của mỗi bữa ăn vì vừa có vị ngọt, vừa thơm, bổ dưỡng, có cả tôm thịt kết hợp cùng với các loại gia vị tạo nên một món ăn khó cưỡng lại được.

Cách làm món tôm rim thịt dưới đây sẽ giúp bạn có thêm một món ăn ngon trong thực đơn của gia đình mình.

Món tôm rim mặn ngọt

Món tôm rim mặn ngọt

Chọn nguyên liệu làm món ăn

  • – 200g tôm nước ngọt, trung bình, tôm còn tươi mới ngon.
  • – 200g thịt ba chỉ tươi ngon, có các thớ liền nhau và không bị rời thì khi thái thịt mới ngon được.
  • – Chuẩn bị gia vị cho món ăn gồm có tiêu, tỏi, hạt nêm, mắm, dầu điều, đường, hành,…

Cách làm

Tôm sau khi mua về bạn mang đi rửa sạch, bỏ đầu và phần thừa trong đầu tôm rồi để cho ráo nước. Chú ý khi mua tôm chỉ nên chọn con trung bình không nên mua tôm quá to sẽ cứng. Con tôm trung bình có vỏ mềm hơn và khi ăn nó sẽ ngọt dịu.

Thịt ba chỉ tươi sau khi mua về bạn đem rửa sạch cùng với nước rồi thái thành những miếng nhỏ vừa miệng là được. Hành tỏi đem bóc vỏ rồi băm nhỏ để riêng ra.

Bạn cho chảo lên bếp cho chảo nóng rồi mới cho một chút dầu ăn vào trong chảo, cho tỏi và hành băm nhỏ vào trong chảo đảo đều lên để cho có mùi thơm rồi mới cho lượng thịt ba chỉ vừa mới thái vào trong chảo xào rồi để lửa thật to xào thịt liên tục để cho miếng thịt được săn lại ăn sẽ ngon hơn. Thịt ba chỉ xào sẽ được săn và cháy cạnh lại ăn sẽ rất ngon. tiếp dục đổ tôm vào trong chảo đảo đều tay để cho tôm săn lại đồng thời có thể giữ được chất ngọt ở trong tôm. Khi con tôm bắt đầu ngả sang màu vàng rồi thì cho tiêu, nước mắm, một chút đường, hạt tiêu cho vừa khẩu vị của từng người rồi đảo lên để cho gia vị có thể thấm đều vào trong tôm hơn.

Thành phẩm món tôm rim

Thành phẩm món tôm rim

Khi tôm cùng với thịt đã có một màu hấp dẫn và chín đều thì bạn cho vào trong chảo một chút dầu điều cho thơm và làm cho món ăn có màu hấp dẫn hơn rất nhiều. Để  xào khoảng một chút nữa là chúng ta có thể xúc tôm và thịt ra đĩa là chúng ta có thể thưởng thức món thịt rim tôm ngon lành. Món ăn này có thể ăn với cơm nóng là ngon nhất, ăn rất hợp khẩu vị và bổ dưỡng nữa.

(Visited 12 times, 1 visits today)

TRẢ LỜI CÂU HỎI CỦA BẠN ĐỌC

(Hãy đặt câu hỏi tại đây, đội ngũ y bác sĩ sẽ giải đáp giúp bạn)

Share.