Bệnh cao huyết áp là gì, nguyên nhân và cách phòng bệnh

0

Bệnh cao huyết áp là gì?

Cao huyêt áp  hay còn gọi với tên khác là lên tăng xông. Huyết áp của người thông thường 60-90mmHg còn của bệnh nhân bị cao huyết áp thường lớn hơn hoặc bằng 140/90mmHg.

Cao huyết áp

Cao huyết áp

Huyết áp  cao hay thấp là do lượng máu bơm vào tim nhiều hay ít và động mạch rộng hay hẹp.

Dấu hiệu của người bị bệnh tăng huyết áp .

Biến chứng của bệnh cao huyết áp

Biến chứng của bệnh cao huyết áp

Phần lớn người bệnh không có triệu chứng cho dù huyết áp rất cao. Một số người khác sẽ có biểu hiện rõ hơn khi bị bệnh cao huyết áp ở các giai đoạn khác nhau như: Nhức đâù, chóng mặt hoặc chảy máu cam. Các triệu chứng của bệnh thường diễn ra âm thầm  nhưng khi đã biểu hiện hoặc đột xuất nó sẽ gây ra các  biến chứng vô cùng nguy hiểm  cho tim mạch và não bộ ngoài ra bệnh này còn gây ra các biến chứng khác như thận, mắt, tai biến mạch máu não. Các bênh về nhồi máu cơ tim, xuất huyết não ,nhũn não chính là những biến chứng vô cùng nguy hiểm của bệnh này.

Nguyên nhân của bệnh tăng huyết áp

Thường những người có tuổi cao thì việc  tăng huyết áp là chuyện hết sức bình thường, đây là giai đoan lão hóa nên việc xảy ra bệnh cao huyết áp là không thể tránh khỏi. Tuy nhiên  đây không phải là hiện tượng sinh lý bình thường nên cần có bịện pháp phòng tránh và chữa trị bệnh hiện.

Một số nguyên nhân khác  là do tác hại của các bệnh như thận, dị tật bẩm sinh, do tác dụng phụ của các loại thuốc như: các loại thuốc cảm cúm, thuốc giảm đau hoặc  do sử dụng các loại chất kích thích: ma túy, cocaine

Cách phòng bệnh:

Duy trì chế độ ăn uống lành mạnh ăn các loại rau quả ngũ cốc, hạn chế các loại thực phẩm nhiều mỡ và giảm muối

Không nên đẻ cơ thể tăng cân hoặc giảm cân đột ngột, nên giữ cân năng ổn định

Hạn chế các đồ uống có cồn, không hút thuốc lá

Tuy nhiên khi bệnh có dấu hiệu hoặc xuất hiện bệnh thì người bệnh nên tìm đến cơ sở y tế gần nhất để sử dụng các loại thuốc phù hợp với từng giai đoạn bệnh để tránh các tai biến không mong muốn.

Có thể bạn quan tâm:

(Visited 11 times, 1 visits today)

TRẢ LỜI CÂU HỎI CỦA BẠN ĐỌC

(Hãy đặt câu hỏi tại đây, đội ngũ y bác sĩ sẽ giải đáp giúp bạn)

Share.