Mồ hôi nách – Nối khiếp sợ mỗi khi hè về

0

Mùa hè đã đến! Bạn đã sẵn sàng đi chơi cùng bạn bè và những người thân yêu chưa? Cùng tắm nắng tại những bãi biển đầy cát trắng, nước trong xanh và những hàng dừa xanh mát. Nhưng phải làm sao để diện những bộ bikini khi bạn liên tục đổ mồ hôi vùng dưới cánh tay, cơ thể toát những mùi thật khó chịu! Có rất nhiều phương pháp ngăn tiết mồ hôi mà bạn có thể thử ngay tại nhà. Hãy tham khảo tại bài viết dưới đây:

Cách ngăn tiết mồ hôi

Có một số biện pháp tự nhiên, làm tại nhà có thể làm giảm hoặc loại bỏ mồ hôi dư thừa dưới cánh tay.

  1. Sử dụng chất chống mồ hôi tại chỗ

Chất chống mồ hôi vừa tiêu diệt vi khuẩn gây mùi vừa ngăn chặn tích cực tuyến mồ hôi tiết ra mồ hôi dưới cánh tay. Điều này có thể giúp giảm bớt sự khó chịu của bạn.

Tuy nhiên, đối với một số người, chất chống mồ hôi không kê đơn lại khá hiệu quả. Nếu bạn thấy rằng chất chống mồ hôi thông thường có hiệu quả với bạn, hãy tìm kiếm chất chống mồ hôi mạnh hơn với lượng nhôm clorua cao hơn, các thành phần hoạt tính (ít nhất 13%). Và nếu điều đó hiệu quả, hãy nói chuyện với bác sĩ của bạn để nhận được đơn thuốc chống mồ hôi mạnh hơn.

Và quan trọng là bạn phải sử dụng nó đúng cách như theo hướng dẫn sử dụng nhé!

  1. Chờ giữa khi tắm và mặc quần áo

Sau khi tắm, hãy đợi vài phút trước khi mặc quần áo vào ngày. Điều này đặc biệt quan trọng nếu bạn tắm nước nóng hoặc sống ở nơi có khí hậu nóng ẩm. Để cơ thể khô ráo và thoáng mát trước khi mặc quần áo có thể giúp ngăn mồ hôi dưới cánh tay của bạn ngay sau khi tắm.

  1. Cạo lông nách

Cạo lông nách có thể làm giảm tiết quá nhiều mồ hôi. Tóc giữ độ ẩm và lông dưới cánh tay cũng không ngoại lệ. Nếu bạn đang bị đổ mồ hôi nhiều dưới cánh tay, thì việc cạo râu là điều cần thiết. Và nếu bạn thường xuyên chống lại mùi cơ thể cùng với mồ hôi, thì cạo râu cũng có thể giúp giảm bớt hoặc loại bỏ nó.

Tham khảo:

  1. Tránh thức ăn gây mồ hôi

Bạn có biết rằng chế độ ăn uống của bạn có thể ảnh hưởng đến lượng mồ hôi của bạn không? Một số loại thực phẩm có thể khiến cơ thể bạn tiết ra nhiều mồ hôi hơn những loại khác. Nếu bạn cảm thấy đổ mồ hôi quá nhiều, giảm hoặc loại bỏ các thực phẩm gây mồ hôi trong chế độ ăn uống của bạn có thể hữu ích.

Thực phẩm có hàm lượng chất xơ thấp buộc hệ tiêu hóa của bạn phải làm việc thêm giờ để phân hủy thức ăn của bạn. Một chế độ ăn nhiều Natri có nghĩa là cơ thể bạn sẽ giải độc tất cả lượng muối đó dưới dạng nước tiểu và mồ hôi dư thừa. Và ăn thức ăn có nhiều chất béo sẽ khiến bên trong cơ thể nóng lên khi cơ thể xử lý chất béo.

Một số thực phẩm và đồ uống khác có thể gây ra mồ hôi nách bao gồm:

  • Thực phẩm chế biến
  • Rượu và bia
  • Tỏi và hành tây
  • Thực phẩm có hàm lượng chất béo cao
  • Cafein
  • Các món ăn cay, nóng
  • Kem

 

  1. Ăn nhiều thực phẩm làm giảm mồ hôi

Một số loại thực phẩm thực sự có thể làm giảm lượng mồ hôi mà cơ thể bạn sản xuất và làm dịu các tuyến mồ hôi hoạt động quá mức trong quá trình này. Khi tìm cách giảm mồ hôi thông qua chế độ ăn uống của bạn, điều quan trọng là tập trung vào các loại thực phẩm giúp hệ tiêu hóa của bạn bị ảnh hưởng. Bạn cũng sẽ muốn tìm các loại thực phẩm có tác dụng kích thích hệ thần kinh của bạn và làm dịu hệ thống thần kinh của bạn.

 

Một số thực phẩm làm giảm mồ hôi mà bạn có thể muốn kết hợp bao gồm:

 

  • Nước
  • Thực phẩm có hàm lượng canxi cao (như các sản phẩm từ sữa và pho mát)
  • Quả hạnh
  • Chuối
  • Váng sữa
  • Rau và trái cây có hàm lượng nước cao (ví dụ: dưa hấu, nho, dưa đỏ, bông cải xanh, rau bina, súp lơ trắng, ớt chuông, cà tím, bắp cải đỏ)
  • Dầu ô liu
  • Yến mạch
  • Trà xanh
  • Khoai lang

 

  1. Giữ đủ nước

Uống nhiều nước và ăn thực phẩm có hàm lượng nước cao có thể giữ cho cơ thể mát mẻ và ngăn tiết mồ hôi dưới cánh tay quá nhiều.

  1. Mặc quần áo rộng rãi, thoáng khí

Mặc quần áo chật – đặc biệt là quần áo ôm sát bên dưới cánh tay – có thể gây ra vết bẩn dưới cánh tay trên áo của bạn. Chúng cũng có thể khiến bạn đổ mồ hôi nhiều hơn. Thay vào đó, hãy thử mặc những loại vải thoáng khí và quần áo rộng rãi hơn. Điều này sẽ giúp cho vùng da dưới cánh tay của bạn được mát hơn và có thể giúp ngăn không cho chúng đổ mồ hôi và làm ố quần áo của bạn.

  1. Bỏ qua caffeine

Caffeine kích thích hệ thần kinh và tăng tiết mồ hôi. Nó cũng làm cho huyết áp của bạn tăng, tăng nhịp tim và đẩy tuyến mồ hôi của bạn lên cao.

Và nếu bạn là người yêu thích cà phê hoặc đồ uống nóng khác có chứa caffeine, bạn có thể sẽ có một ngày đổ mồ hôi nhiều vì đồ uống nóng làm tăng nhiệt độ cơ thể của bạn và gây đổ mồ hôi. Hãy thử giảm hoặc loại bỏ hoàn toàn caffeine.

  1. Ngừng hút thuốc

Chất nicotine bạn hấp thụ khi hút thuốc – giống như caffeine – làm tăng nhiệt độ cơ thể, khiến tim bạn đập nhanh hơn và khiến các tuyến mồ hôi của bạn hoạt động quá giờ. Hút thuốc có liên quan đến một loạt các vấn đề liên quan đến vệ sinh và sức khỏe khác như hôi miệng, răng xỉn màu và ung thư. Vì vậy, nếu bạn đã sẵn sàng để giảm lượng mồ hôi dư thừa và cải thiện sức khỏe tổng thể của mình, bỏ hút thuốc có thể là câu trả lời cho bạn.

Chỉ cần thay đổi một số thói quen và lối sống, bạn hoàn toàn có thể giảm thiểu mồ hôi vùng dưới cánh tay và có những ngày hè thoải mái bên bạn bè và những người thân thương. Chúc bạn thành công!

Theo yhocvietnam.com.vn

TRẢ LỜI CÂU HỎI CỦA BẠN ĐỌC

(Hãy đặt câu hỏi tại đây, đội ngũ y bác sĩ sẽ giải đáp giúp bạn)

Share.

Leave A Reply